Chiến lược phát triển mới của Tập đoàn Năng lượng Enel (Italia)

Ngày 21/11, Tập đoàn Năng lượng Enel (Italia) - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới đã công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2018 - 2020, trong đó khẳng định hai mũi nhọn tăng trưởng là: Số hóa các hoạt động quản lý của Tập đoàn và dịch vụ khách hàng.

Theo chiến lược phát triển mới, Enel sẽ tập trung 80% các khoản đầu tư cho tăng trưởng ở Italia, bán đảo Iberia cũng như ở Bắc và Trung Mỹ. Tập đoàn dự kiến chi 5,3 tỷ euro, tăng 600 triệu euro so với kế hoạch ban đầu, cho việc số hóa công tác quản lý như lắp đặt công tơ điện thông minh thế hệ thứ 2 tại Italia, đẩy nhanh việc triển khai cáp quang Internet với mục tiêu đạt 2,4 triệu thuê bao gói cáp quang từ nay đến cuối năm 2017...

Enel hy vọng hai đòn bẩy tăng trưởng trên sẽ giúp Tập đoàn tăng 33% cổ tức cho cổ đông vào năm tới, mục tiêu là tăng 37% vào năm 2020, theo công bố của Enel ngày 21/11.

Trên thị trường chứng khoán Milan, cổ phiếu của Enel ngày 21/11 tăng 2,58% lên 5,36 euro/cổ phiếu.

Tập đoàn Năng lượng Enel hiện có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Âu (48,2 tỷ Euro), đang có mặt tại 30 quốc gia trên toàn cầu.

Năm 2016, doanh thu của Enel đạt 75 tỷ euro, lợi nhuận đạt 517 triệu euro.


  • 23/11/2017 04:39
  • Duy Hiếu (Theo AFP)