Đại sứ Giờ trái đất 2019: Làm gì để lan tỏa thông điệp?

Các đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất 2019 đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Họ đã làm gì để lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”?

Ông Lê Vĩnh Sơn – Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà:

'Chủ động tiết kiệm năng lượng'

Tập đoàn Sơn Hà không chỉ sản xuất và cung ứng cho thị trường những sản phẩm tiết kiệm năng lượng như thiết bị nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng hay hầm Biogas (sản xuất khí đốt từ chất thải gia đình và nông nghiệp),… mà còn áp dụng các công nghệ ít tiêu hao năng lượng trong sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi cũng ưu tiên dùng đèn led trong chiếu sáng và đang có kế hoạch lắp đặt điện mặt trời áp mái.

Các giải pháp tiết kiệm giúp Tập đoàn tiết giảm được khoảng 30% chi phí năng lượng cho sản xuất. Tập đoàn Sơn Hà mong muốn cộng đồng cùng thực hiện tiết kiệm năng lượng để gìn giữ, bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software:

'Gần 1/3 tổng số nhân viên đi xe bus đến nơi làm việc'

Hiện tại mỗi ngày FPT Software có khoảng 4.000 nhân viên trên toàn quốc đi xe bus đến nơi làm việc, con số này chiếm khoảng 1/3 tổng số nhân viên của FPT Software và đây cũng chính là hành động của FPT Software trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ trái đất. FPT Software đặt ra mục tiêu toàn bộ nhân viên của công ty đều đi xe bus đi làm trong thời gian tới.

Diễn viên Việt Anh:

‘Mọi nguồn năng lượng đều có giới hạn’

Việt Anh luôn háo hức tham gia sự kiện Giờ trái đất hằng năm để lan tỏa thông điệp của chiến dịch đến với gia đình, bạn bè đồng nghiệp, cũng như tất cả mọi người. Bất cứ nguồn năng lượng nào cũng có giới hạn, vì vậy chúng ta phải biết tiết kiệm, biết sử dụng một cách hợp lý. Điều đó cũng có nghĩa là các điều kiện sống của chúng ta sẽ được đảm bảo hơn.

 

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: 

‘Hãy là tấm gương sáng trong việc bảo vệ môi trường’

Là người của công chúng và cũng là một người thầy, tôi muốn chung tay vì những hoạt động vì cộng đồng, trong đó có hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất. Tôi muốn là tấm gương trong việc bảo vệ môi trường để các em học sinh noi theo, mang đến một môi trường sống sạch, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

 

Chiến dịch Giờ trái đất 2019 tại Việt Nam được Bộ Công Thương phát động vào sáng 10/3, tại Hà Nội với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Đây là năm thứ 11 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tham gia chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính.

 


  • 21/03/2019 03:09
  • Bài, ảnh: Thành Trung